Nhờ biết nắm bắt xu thế phát triển của thương mại điện tử, vợ chồng chị Trần Thị Thu Hiền người Đồng Tháp “ăn nên làm ra” tại đất Sài Gòn từ hàng chè truyền thống. Chuỗi Chè Bưởi Đồng Tháp do anh chị làm chủ hiện đang là một trong những thương hiệu chè “hot” nhất trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek.
May thay, việc giảm bớt số lượng chi nhánh đã không làm ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của Chè Bưởi Đồng Tháp. Quán của chị Hiền đã may mắn trụ vững qua đợt dịch lần thứ tư căng thẳng. Nhìn lại, chị Hiền thấy hài lòng vì mình đã nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu thế. Việc đăng kí Chè Bưởi Đồng Tháp trở thành đối tác nhà hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek là một bước đi “lợi hại” mà chị Hiền đã chủ động thực hiện ngay từ khi mới thành lập.
“Em tôi lên Sài Gòn lập nghiệp trước nên nắm rõ những thứ hiện đại ở đây, gợi ý cho chúng tôi đăng ký lên Gojek. Gojek chính là app giao thức ăn đầu tiên chúng tôi hợp tác. Nhờ vậy, chúng tôi không phải tất tả cử người của quán chạy đi giao chè chỗ này, chỗ kia mà vẫn có được nhiều đơn hàng từ nhiều khách hàng mới”, bà chủ 36 tuổi kể lại. Theo tính toán của chị Hiền, thu nhập bán chè thông qua các ứng dụng online hiện chiếm 60 – 70% doanh thu của quán. Chị cũng rất vui khi nhờ các app mà khách hàng ở các quận xa vẫn có thể thưởng thức được hương vị chè của chị.

Để duy trì lượng khách hàng ổn định, chị Hiền luôn linh động đáp ứng nhu cầu và khẩu vị riêng của từng khách hàng và linh hoạt thay đổi các món theo mùa. “Mùa nóng, tôi nấu nhiều các món chè có tính giải nhiệt như hạt sen, nhãn nhục củ năng, bán thêm sinh tố. Trời mưa thì đẩy mạnh các món chè đậu, chuối nếp nướng… Ngày Tết Đoan Ngọ thì chè trôi nước sẽ rất đắt hàng nên tôi làm số lượng nhiều. Tháng 7 dịp Thất tịch thì “bung lụa” với các món chè có liên quan tới đậu đỏ. Cứ những dịp như vậy là tôi phải nấu chè xuyên đêm luôn”, chị Hiền nói.
Dù công việc kinh doanh vất vả nhưng chị Hiền thấy hài lòng với mọi thứ. Bà mẹ quê Đồng Tháp bộc bạch: “Tôi cảm thấy biết ơn vì cái nghề bán chè này giúp cho cả gia đình mình có một cuộc sống ổn định giữa đô thị đắt đỏ, các con có điều kiện học hành tốt. Hy vọng sau này có một đứa đi theo nghề để mang thương hiệu chè đi xa hơn, để ai rồi cũng biết đến Chè Bưởi Đồng Tháp”. Chị cũng không quên gợi ý những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực có thể tìm hiểu liên kết với các nền tảng đặt đồ ăn như GoFood của Gojek để hành trình kinh doanh đỡ vất vả và có đối tác cùng hỗ trợ, đồng hành.