CEO Vincom Retail: Chúng tôi hỗ trợ tối đa tiền thuê, phí dịch vụ cho phòng gym và cinema trong thời gian đóng cửa do COVID-19

Ban lãnh đạo Vincom Retail tự tin thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2021, trong đó tỷ trọng doanh thu 84% từ cho thuê và 15% từ bất động sản.

Năm 2021, CTCP Vincom Retail (VRE) đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.500 tỷ đồng.

Cơ cấu doanh thu sẽ gồm khoảng 84 – 85% từ cho thuê, 13 – 15% từ bán bất động sản và phần nhỏ còn lại đến từ dịch vụ quản lý condotel và shophouse tại Phú Quốc.

Vincom Retail hiện đang quản lý vận hành khu shophouse Grand World (mua sắm kết hợp du lịch 24/7) nằm trong tổ hợp United Center mới khánh thành hồi tháng 4.

Cơ sở cho kế hoạch kinh doanh này là giá thuê tại các trung tâm Vincom Center vẫn tăng từ 2 – 3%. Bên cạnh đó, Vincom Mega Mall Ocean Park bắt đầu hoạt động từ năm ngoái.

Năm 2021, Vincom Retail sẽ bàn giao từ 200 – 300 căn bất động sản, hiện đã thực hiện được 126 căn. Dịch bệnh không ảnh hưởng đến tốc độ bàn giao.

Đại diện công ty cho biết sẽ triển khai nhiều biện pháp nhằm tối ưu kết quả kinh doanh, đồng thời tin tưởng vào triển vọng kinh doanh trong nửa cuối năm.

CEO Vincom Retail: Chúng tôi hỗ trợ tối đa tiền thuê, phí dịch vụ cho phòng gym và cinema trong thời gian đóng cửa do COVID-19 - Ảnh 1.
Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại của Vincom Retail kết thúc quý 1/2021

“Chúng ta vừa có những biện pháp nới lỏng dãn cách. Chính phủ đặt mục tiêu vắc xin hóa 75% dân số vào cuối năm nay. Tốc độ tăng trưởng bán lẻ trong 5 tháng đầu năm vẫn rất tốt, khoảng hơn 7%. Trong điều kiện kinh doanh bình thường, bán lẻ tăng trưởng hai chữ số. Việt Nam có tốc độ đô thị hóa nhanh và thu nhập bình quân cải thiện rõ ràng”, Tổng giám đốc Trần Mai Hoa cho biết.

Trong 5 năm tới, định hướng của Vincom Retail sẽ tập trung mở rộng các Vincom Mega Mall và Vincom Plaza. Các dự án đã được nghiên cứu khả thi và có cơ sở nguồn lực triển khai.

“Trong hai năm gần đây, thị trường bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19. Tốc độ triển khai các dự án phụ thuộc vào khả năng hồi phục của thị trường. Chúng tôi vẫn bám sát kế hoạch phát triển, bên cạnh đó dựa trên hoạt động thị trường. Vincom Retail tối ưu hiệu quả chứ không chỉ tập trung mở rộng thị phần”.

Kể từ năm ngoái đến năm nay, Vincom Retail cho biết vẫn triển khai các biện pháp hỗ trợ khách thuê, mục tiêu là đi cùng nhau trên chặng đường dài.

Năm 2021, hai đợt dịch đã diễn ra, cho đến nay vẫn bị ảnh hưởng.

Ban điều hành cho biết nguyên tắc hỗ trợ là với gian hàng buộc phải đóng cửa sẽ hỗ trợ 100% tiền thuê và phí dịch vụ, bao gồm các phòng gym và cinema (những hoạt động gần như tê liệt).

Vincom Retail cũng đã chủ động làm việc với các nền tảng bán lẻ (Grab, Now) để đàm phán mức phí bán hàng hiệu quả hơn cho khách thuê. Đồng thời, các trung tâm thương mại cũng bố trí mặt bằng cho các lái xe công nghệ tăng tính thuận tiện.

Trong giai đoạn tiếp theo, Vincom Retail sẽ hỗ trợ khách thuê kích cầu mua sắm, một trong số đó là chương trình bán hàng đỏ…

Trong năm vừa rồi, Vincom Retail ghi nhận 8.329 tỷ đồng doanh thu, giảm 10%; 2.382 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm 16%. Toàn bộ lợi nhuận được giữ lại để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, không chia cổ tức.

Theo Nhịp sống kinh tế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Advertisment -

TIN NỔI BẬT