Doanh nhân Huỳnh Thanh Nhân: “Liều lĩnh” bỏ học, khởi nghiệp và thành danh

Không đi theo vết xe đổ của các thương hiệu mỹ phẩm trước đó, bằng tầm nhìn xa trông rộng, thông minh và nhạy bén, Huỳnh Thanh Nhân đã đưa dòng mỹ phẩm Napoli thật sự thành công trên thị trường Việt Nam.
Từng lén nhà bỏ học đại học để đi làm tiếp thị và học hỏi kinh doanh; Từng gặp không ít khó khăn và lao đao khi khởi nghiệp; Từng mở công ty riêng và phá sản; Từng sống vất vưởng đói khát khi thất bại… Đó chính là những kỷ niệm không thể nào quên để “vun chốc nặn hình” doanh nhân Huỳnh Thanh Nhân như bây giờ.
Năm 2008, khi đang ngồi trên ghế nhà trường, Nhân đã biết vừa học vừa làm với hi vọng tìm được một công việc thích hợp để khi ra trường không phải thất nghiệp. Trong khoảng thời gian này, anh mãi đau đấu suy nghĩ: Con đường học vấn tuy mang đến nhiều kiến thức bổ ích nhưng chưa chắc kiếm được nhiều tiền. Một quyết định “liều lĩnh” anh bí mật bỏ học đi làm nhân viên tiếp thị ở một công ty có vốn đầu tư nước ngoài. “Sau đó gia đình biết được việc mình nghĩ học nên ba mẹ rất giận và muốn bắt mình về quê, thế là mình trốn nhà luôn không liên lạc với gia đình nữa để tự thân lập nghiệp. Lúc đó gian nan lắm, nhiều lúc không có tiền ăn, đói khát, chỉ ăn mì gói và cơm suông. Do tự trốn đi nên không được gia đình hỗ trợ, vất vả khó khăn đủ thứ nhưng cũng ráng kiên trì để theo đuổi quyết định của mình” – Huỳnh Thanh Nhân nhớ lại.

hinh-1nhg2

Đầu năm 2011, sau một quãng thời gian làm việc và tích luỹ kinh nghiệm cũng như có được một ít vốn, Huỳnh Thanh Nhân đã đầu tư mở công ty riêng ở TP Long Xuyên- An Giang, kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử và điện thoại di động. Được một năm thì công ty phá sản vì làm ăn thua lỗ. Dù tinh thần có phần suy sụp nhưng anh tự nhủ âu của đi thay người và dạy cho mình thêm bài học.
 Với bản tính cương nghị, anh không nản chí và lại bắt tay vào kinh doanh những mặt hàng trên mạng xã hội, Facebook và làm quen với môi trường kinh doanh online từ giữa năm 2014. Sau khi nghiên cứu thị trường, Nhân quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Hải Âu Việt tại TP Cần Thơ (nay đã dời trụ sở chính về  TP.HCM và phát triển thành Công ty Cổ Phần Quốc Tế HẢI ÂU VIỆT) chuyên kinh doanh dịch vụ quảng cáo, hàng tiêu dùng, điện tử, điện thoại, đầu tư nhiều lĩnh vực khác và đã gặt hái được một số thành công nhất định.
Năm 2015 anh tập trung nghiên cứu và lấn sân vào lĩnh vực mỹ phẩm chất lượng, không chạy theo xu hướng trắng nhanh, trắng ảo… mà ưu tiên làm da “khoẻ từ bên trong, đẹp từ bên ngoài”. Vì thế, anh mạnh dạn đầu tư và hợp tác nghiên cứu cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp. Từ đây, khai sinh ra dòng thương hiệu mỹ phẩm Napoli và thành công mỹ mãn cho đến hôm nay.
Luôn không ngừng cải cách về mẫu mã và chất lượng, sản phẩm Napoli ngày một đáp ứng những mong mỏi và sự quan tâm của khách hàng. Được tinh chế dựa trên phương pháp khoa học hiện đại, Napoli có tác dụng thẩm thấu và nuôi đưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, nhằm tăng cường bổ sung dưỡng chất mang lại làn da thuần khiết, tự nhiên.

hinh-2nz1

Nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm Napoli được nhập khẩu từ các nước như Nhật, Đức, Hàn Quốc và được đóng gói tại Việt Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ Phần Quốc Tế HẢI ÂU VIỆT. Tất cả các dòng sản phẩm trên của Napoli đều đã qua thực tế sử dụng rất hiệu quả và an toàn không chứa các chất độc hại như corticoic, thủy ngân, chì… và đều có giấy kiểm định chất lượng , đảm bảo các chỉ tiêu an toàn của Bộ Y tế. Với chất lượng vượt bật năm 2016 sản phẩm Napoli đã đạt được nhiều giải thưởng có giá trị  như “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn” và thương hiệu Napoli của công ty được vinh dự nhận Cúp vàng “Thương hiệu An toàn vì sức khoẻ cộng đồng”… đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển của thương hiệu Napoli trong năm 2017
Con đường thành công của Huỳnh Thanh Nhân chắc chắn là bài học lý thú dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp: Nơi đó hội tụ niềm tin, bãn lĩnh, khát vọng vươn tới Thành Công.

Thanh Minh