Doanh nhân Phạm Thu Thảo – Xứng danh “kỳ nữ”

Câu chuyện để trở thành một nữ doanh nhân rất thành công của Phạm Thu Thảo chưa hẳn quá ấn tượng và cá biệt. Tuy nhiên, đằng sau thảm đỏ của ngày hôm nay luôn đong đầy bằng những nổi lo âu, giọt nước mắt trong quá khứ. Về cô gái xinh đẹp Phạm Thu Thảo và hành trình xây dựng thương hiệu Hita House tại Phú Quốc, Kiên Giang là câu chuyện thú vị như thế.

Yêu thích ngành thời trang, nhất là những chiếc túi xách nhỏ xinh là tiền đề để Thu Thảo quyết định thành lập công ty Hita House và cô cũng chọn đây là thương hiệu nho nhỏ của riêng mình. Nhận ra nhu cầu du lịch Phú Quốc trong và ngoài nước chưa bao giờ hết “hot” và cô nhận thấy đây là mảnh đất đầy tiềm năng để đầu tư.

Quyết định cầm số tiền 30 triệu đồng từ việc thế chấp căn nhà của bố mẹ để “nâng cấp “ cửa hàng, rồi Thu Thảo lại lặn lội sang tận Quảng Châu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để tìm nguồn hàng, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật để về áp dụng cho thương hiệu mình. Nhớ lại chặng đường ấy, cô gái xinh đẹp không khỏi ngậm ngùi, thổn thức về những năm tháng đầy nước mắt, vất vả và đôi khi trả giá bằng chính tuổi trẻ của mình.

Chia sẻ về những ngày khởi nghiệp, Phạm Thu Thảo cho biết bản thân cô đối diện không ít khó khăn vì vốn dĩ bắt đầu từ đôi bàn tay trắng, có chăng chỉ là đam mê, nhiệt huyết. Nhưng với nghị lực mạnh mẽ như dòng sóng biển vùng đất Kiên Giang, bản thân đã luôn phấn đấu, học hỏi để hoàn thiện và làm thật tốt. Cứ thế, chậm rãi từng bước một cô phát trát triển thương hiệu của mình. Để rồi hôm nay, Hita House được yêu mến bậc nhất tại đảo Ngọc.

Hita House là thương hiệu thời trang túi xách công sở và dạo phố với những thiết kế mang tính ứng dụng cao tuy không quá cầu kì mà hướng tới sự thanh lịch, hiện đại, lịch sự. Hita House cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, kiểu dáng đẹp, thời trang và giá cả hợp lý…để mọi khách hàng đều hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra Hita House còn sẽ không ngừng đổi mới, hoàn thiện và phát triển, trở thành người bạn đồng hành thân thiết thông qua những chiếc túi xách nhỏ xinh ấy.

Từ thành công này, Thu Thảo quyết định đầu tư tài chính vào công ty BĐS Đất Việt Phú Quốc do chính mình sáng lập. Nhạy bén trong kinh doanh và cũng khá am hiểu thị trường tại địa phương, một lần nữa, cô thành công. Chưa dừng lại ở đó, Định hướng sắp tới của cô sẽ mở rộng thương hiệu Hita về lĩnh vực mỹ phẩm nhập khẩu nước ngoài và phân phối tại Việt Nam, cho ra mắt thương hiệu Trang sức Ngọc trai mang tên Sea Pearl.

Đặc biệt, ở lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và các dòng sản phẩm sức khỏe, Thu Thảo rất tâm đắc muốn đầu tư sau khoảng thời gian dài nghiên cứu thị trường. Cô cho biết sẽ chủ động nhập khẩu trực tiếp từ các thị trường thế mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc để phân phối về Việt Nam như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và dòng mỹ phẩm bổ trợ makeup mang đúng thương hiệu Hita.

Chúng ta đã nghe khá nhiều về các Startup của người trẻ với các dự án có thể làm “nghiêng ngả” giới đầu tư, tài chính. Tuy nhiên, cái đích danh vọng vẫn còn là dấu chấm hỏi khi đòi hỏi kết quả nhiều hơn thay vì là dự án trên giấy. Với Phạm Thu Thảo, đó không chỉ là dự án, là niềm khát khao mà suốt thời gian qua cô đã dành trọn vẹn tâm huyết, dấn thân để làm sao đưa thương hiệu mà mình sáng lập đứng vững tại thị trường Việt Nam ngày một khó tính này.

Xinh đẹp, thành công, viên mãn trong gia đình, cuộc sống những gì mà Phạm Thu Thảo gặt hái được xứng đáng với những gì cô đã trải qua. Đó, hiển nhiên là câu chuyện, tấm gương tuyệt vời để các bạn trẻ muốn khởi nghiệp học tập.

Có một thông tin rất thú vị: Năm 1999, Phạm Thu Thảo từng đoạt giải 3 hạng mục Nét đẹp miền Tây từ cuộc thi Người đẹp Qua ảnh của báo Phụ Nữ Ấp Bắc. Phần thưởng khi đó dù chỉ 100 ngàn đồng và 1 năm đọc báo miễn phí nhưng là kỷ niệm đẹp đối với bản thân cô.

Nguyễn Ngọc 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TIN NỔI BẬT