Ba doanh nghiệp này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện và dịch vụ đầu tiên đưa ra thị trường là dịch vụ giao hàng từ TP.HCM đến Hà Nội từ 5 giờ.
Cụ thể, với giải pháp công nghệ của Swift247 – một startup phát triển dịch vụ chuyển phát và thương mại điện tử, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng được họ cho là “siêu hỏa tốc”.
Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển trên website và ứng dụng Swift247. Trong tương lai, các bên hướng đến tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab để tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho người dùng của tất cả các bên.
Bên cạnh đó, Vietjet và Grab sẽ kết hợp phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không. Hai bên cùng nghiên cứu và phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác ở cả thị trường Đông Nam Á.
Về phía Grab, quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có cho GrabExpress, đang bao gồm dịch vụ giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng thanh toán bằng tiền mặt … Theo thống kê tự công bố, tính đến tháng 12.2018, số đơn hàng GrabExpress đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.
Tính đến thời điểm hiện tại, Vietjet có hơn 400 chuyến bay mỗi ngày trên 129 đường bay trong nước và quốc tế. Việc hợp tác với Grab và Swift247 sẽ nhằm giúp Vietjet đa dạng lựa chọn dịch vụ cho hành khách.
Theo Forbes