Nét đẹp chân phương của người miền Tây

Chị không mấy tự tin khi nhận lời mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tổ chức tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc bởi có phần lo sợ và rụt rè. Dầu vậy, nét đẹp chân phương đến chất phác của người miền Tây đôi khi lại có sức mạnh hơn ngàn vạn lời nói. Chị là Trần Thị Hồng Thu – PGĐ công ty thương mại mỹ phẩm Hải Dương.
Có thể nói quen biết chị với người viết bài này là một sự tình cờ. Tình cờ như những cơn mưa bất chợt mỗi chiều giữa tiết trời tháng tư mùa này lắm hanh hao ở Sài Gòn. Và cũng phải trải qua nhiều lời mời gọi, “gian nan” thì chị mới gật đầu tham gia Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt – sân chơi dành riêng cho nữ lãnh đạo người Việt trên toàn thế giới.

12

Cũng do tính chất công việc của một người điều hành, lãnh đạo, thời gian với chị như chưa bao giờ là rãnh rỗi nên sau nhiều cuộc hẹn mới gặp chị. Lần đầu tiếp xúc, có thể nhìn thấy ở chị tính cách khá trầm lặng đến mức thiếu tự tin. Nhưng thiết nghĩ, mỗi người phụ nữ luôn có nét đẹp riêng dù ẩn sau trong con người bình dị đến thế nào. Từ những câu chuyện “chia đi sớt lại” mà cuối cùng chị cũng gật đầu.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Cao Lãnh – Đồng Tháp, thật lòng mà nói, chị sở hữu nét đẹp đúng nghĩa của “gái  miền Tây”. Nó không phải theo kiểu lớp son phấn hào nhoáng bên ngoài, cũng chẳng phải kiểu nghiêng nước nghiêng thành. Thay vào đó, nét đẹp ấy bình dị, chân chất như vị ngọt phù sa xứ bưng biền.

21

Chỉ những ai tiếp xúc và trò chuyện thì mới nhận ra ở nữ doanh nhân Hồng Thu dễ mến, dễ gần thân tình đến lạ. Cách nói chuyện từ tốn, nhẹ nhàng như thinh không ấy như bản tình ca êm đềm, dịu dàng mà ngay cả đến người khó tính nhất cũng cảm thấy dễ chịu.
Trẻ trung, xinh đẹp, thành đạt là điều mà chị đang có và cũng là điều mà biết bao người ngưỡng vọng, hướng đến. Dù vậy, để có thành quả như hôm nay, với chị là cả chặng đường dài phấn đấu, nỗ lực và cố gắng.  Như chồi non qua bao mưa sa gió bão, khi đã nên dáng nên hình thì cứ thế vươn mình lớn dậy mà góp thêm chút mật ngọt cho đời. Nói là vậy, nhưng nếu không nhờ tài năng thật sự, bãn lĩnh can trường thì thương hiệu mỹ phẩm Hải Dương làm sao đem đến cho người tiêu dùng niềm tin, làm sao độ phủ sóng sản phẩm có thể bao phủ rộng khắp trên nhiều tỉnh thành trong thời gian qua.

6

“Thật sự, mình không mấy tự tin khi tham gia cuộc thi nhan sắc, không giỏi giao tiếp, sợ xuất hiện trước đám đông và e ngại khi đứng trên sân khấu” – chị chia sẻ như vậy. Tuy nhiên, thiết nghĩ cuộc đời không cần phải là những diễn viên chuyên nghiệp, không cần phải là vai diễn bậc thầy. Chỉ cần tin vào con đường mình lựa chọn và sống chân thật với người, như thế, đời – tất – sẽ – vẹn – tròn.

Hành trình đến xứ sở kim chi từ ngày 10/4 tới đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời, là kỷ niệm chẳng thể nào quên trong cuộc đời nữ doanh nhân Trần Thị Hồng Thu. Và chúng tôi cũng chúc chị đạt được những điều như thế.

Nguyễn Ngọc