Ra mắt chuyên trang E – Magazine

Theo xu hướng của báo chí hiện đại, trang thông tin điện tử Nhịp Sống
Doanh Nhân chính thức ra mắt chuyên trang E-Magazine với 3 chuyên
mục nhỏ: Góc nhìn, Câu chuyện thương hiệu và Nhân vật. Vậy E – Magazine là gì?
Và đâu là lý do để bạn nên chọn E – Magazine?


Trước khi tìm hiểu E-Magazine là gì, bạn nên phân biệt giữa E-Magazine
với Long-form. Thật ra đây là 2 dạng báo chí khác nhau dù hướng đến
cùng một mục đích: MARKETING

E–Magazine cũng là kiểu hình thức báo chí với dung lượng nội dung lớn, tuy nhiên nó không đơn điệu mà tạo nên nhiều hình ảnh, đồ họa đem đến cảm giác thích thú. Bài E-Magazine là kiểu bài báo đa phương tiện (multimedia) có thể bao gồm cả chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh, các yếu tố đồ họa được thiết kế theo phương thức hoàn toàn mới. Ở đó, người ta sử dụng tít hiệu ứng (thường được chèn trong ảnh đầu bài – gọi là cover), chữ viết trở nên linh hoạt với những phần trích dẫn được bố trí đẹp mắt, ảnh thường được thiết kế toàn màn hình (theo chiều ngang).

Long-form là từ ghép từ 2 chữ tiếng Anh: “Long” và “Form”. Hiểu nôm na, đó là bài viết có độ dài. Long-form là hình thức sản phẩm báo chí với các bài viết dài và dung lượng nội dung lớn. Thông thường bài viết long-form có từ 1.000 đến 20.000 chữ.

Long-form trái ngược hoàn toàn với dạng bài báo nhằm mục đích điểm tin, đưa tin hay thông báo về một sự kiện nào đó. Ví dụ: Người đẹp ABC đăng quang danh hiệu Hoa hậu XYZ: thông tin này không thể sử dụng hình thức báo chí Long-form. Nói chung, Long-form là kiểu bài viết nhằm giúp đọc giả, yêu thích câu chữ, say mê khám phá) hiểu cặn kẽ một vấn đề, 1 nhân vật hay thương hiệu nào đó.

 

Tất nhiên, nhiều người khái niệm Long-form hay E-Magazine được dùng gần như là một. Dù vậy E-magazine – sản phẩm tạp chí online chứa nhiều hình ảnh, thu hút người đọc bởi tính thẩm mỹ vượt trội giữa vô số các bài viết thông thường.



Theo những so sánh và phân tích ở trên thì E-Magazine  ra đời như một điều tất yếu và nó đang tiên phong thay đổi trải nghiệm đọc Online của độc giả. Đây cũng là lý do để trang thông tin điện tử Nhịp Sống Doanh Nhân cho ra đời chuyên mục E-Magazine để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe hơn của bạn đọc cũng như truyền tải sâu sắc nội dung được thiết kế theo phong cách tạp chí. Với 3 chuyên mục nhỏ của E-Magazine trên Nhịp Sống Doanh Nhân: Góc nhìn, Câu chuyện thương hiệu và Nhân vật, chúng tôi sẽ truyền tải đến bạn đọc Nội dung công phu, chọn lọc với Thiết kế sang trọng, tinh tế để đem tới trải nghiệm trọn vẹn nhất.  Đứng về phía doanh nghiệp hoặc nhân vật, các bạn sẽ được truyền đạt câu chuyện một cách đầy đủ và rõ ràng nhất. Thêm vào đó, với cách thiết kế trên E-Magazine thì nhãn hàng sẽ chứng minh uy tín và đẳng cấp với độc giả bởi những Content (nội dung), Design (thiết kế) hết sức ấn tượng và bắt mắt. Thêm vào đó chính là tạo trải nghiệm mới, truyền cảm hứng cho bạn đọc thông qua nội dung mà chúng tôi đã chọn lọc và biên tập. E-Magazines mới xuất hiện và có xu hướng bùng nổ trên báo điện tử Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây và đang được kỳ vọng như một thể loại báo chí mới. Và hiển nhiên, với những lợi ích nó mang lại (dành cho cả bạn đọc lẫn doanh nghiệp) thì việc lựa chọn đã trở nên phù hợp giữa cơn bão thông tin như hiện nay.



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Advertisment -

TIN NỔI BẬT