Mặc dù nhận được nhiều lời khen vì nước dùng trong, không có bột ngọt,…Phở Ông Khải vẫn bị nhiều khách hàng “chê” vì chất lượng dịch vụ kém, không giống quảng cáo.
Vài tháng gần đây, doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực khi tuyên bố sẽ khởi nghiệp ở tuổi ngũ tuần với chuỗi phở vị Bắc. Ông tỏ ra khá tự tin với kế hoạch kinh doanh mới và cho biết sẽ đầu tư hệ thống lên đến 200 cửa hàng trên khắp cả nước.
Sau nhiều tranh luận về tính xác thực của việc kinh doanh có phần “phiêu lưu” này, vị doanh nhân đất Bắc cũng đã chính thức khai trương hàng phở Ông Khải đầu tiên tại Sài Gòn vào đầu tuần trước, chấm dứt nhiều hồ nghi của dư luận.
Hiện ông Khải đang chuẩn bị mở thêm cửa hàng thứ 2. Ông cho biết mở đến cửa hàng thứ 5, sẽ bắt đầu sẽ làm việc với nhà máy để sản xuất ra nước dùng, bánh phở, thịt có chất lượng giống nhau.
Mới ra mắt được khoảng 9-10 ngày nhưng Phở Ông Khải đã nhận nhiều review 5 sao từ người dùng vì chất lượng tốt, nước phở trong, có vị ngọt từ xương hầm thay vì bột ngọt, giá cả phù hợp. Nhiều khách hàng khẳng định sẽ quay lại ủng hộ nhiều lần.
Trước đó, ông Khải cũng chia sẻ quan điểm về một bát phở ngon: thịt phải mềm, nước xương trong, không đục và không nên dùng bột ngọt vì có thể gây khó chịu hay dị ứng cho người dùng.
Tuy nhiên, như nhiều cửa hàng ăn uống khác, Phở Ông Khải cũng không tránh được những lời chê từ khách hàng. Một số người dùng “than phiền” vì nhân viên phục vụ không tốt, nước dùng nguội, đục, ít hành và thịt bò “bở bở”.
Anh T., một thực khách là người Hà Nội đang sống tại TPHCM cho biết, “món phở ở đây nấu kiểu Bắc, nhưng hương vị chưa tới. Thịt bò thì tái đỏ và dai quá, chắc vì nước không đủ nóng. Quán lại tiết kiệm hành, chỉ rắc cho có chứ không đầy ngập hành lá như phở ngoài Hà Nội”.
Rõ ràng, việc đảm bảo chất lượng được khách hàng chấp nhận và ổn định trên toàn hệ thống sẽ là bài toán vận hành chuỗi vô cùng nan giải của bất cứ ông chủ nào, doanh nhân Hoàng Khải cũng không ngoại lệ.
Vẫn biết khẩu vị mỗi người khác nhau, kinh doanh hàng ăn thì “chín người, mười ý” nhưng những đánh giá không tốt cũng là cơ hội để Phở Ông Khải nhìn lại mình, cải thiện chất lượng món ăn và dịch vụ trước khi nói đến chuyện mở rộng thương hiệu lên con số hàng trăm.
Với mục tiêu “mở rộng hệ thống lên 100 cửa hàng trong năm 2018 dưới hình thức nhượng quyền, sau đó sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và lên sàn chứng khoán” như lời chia sẻ của ông chủ Khải Silk, chắc chắn các cửa hàng Phở Ông Khải sẽ phải có nhiều vấn đề cần giải quyết và cải thiện trong thời gian tới.
Lan Ny
Theo Trí Thức Trẻ