Chiều ngày 7/11/2022, Shark Phạm Thanh Hưng cùng Jungle Boss chính thức ký kết hợp tác đầu tư. Theo đó, Shark Phạm Thanh Hưng sẽ đầu tư 12 tỷ tương ứng với 25% cổ phần Công ty TNHH Jungle Boss, giải ngân theo tiến độ nhu cầu vốn thực tế. Ngoài ra, Shark Phạm Thanh Hưng còn giữ vai trò làm Mentor cho Jungle Boss trong 3 năm.
Jungle Boss là startup mở màn và cũng là startup đầu tiên nhận được Golden Ticket – Vé vàng giành quyền ưu tiên đàm phán của Shark Tank Việt Nam mùa 5. Là công ty hoạt động ở mảng du lịch mạo hiểm, khám phá hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tỉnh Quảng Bình, Jungle Boss tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 5 với mong muốn được đồng hành cùng các Shark để mang con người đến gần hơn với thiên nhiên và vượt qua giới hạn của bản thân mình.
Chia sẻ về lý do đầu tư vào Jungle Boss, ông Phạm Thanh Hưng mong muốn mở rộng hệ sinh thái sang lĩnh vực du lịch trải nghiệm – một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã và đang là xu thế ở nhiều quốc gia phát triển nên có tiềm năng rất lớn.
Đánh giá về Jungle Boss, ông Phạm Thanh Hưng cho rằng đây là một sản phẩm du lịch đặc thù có khả năng phát triển bền vững và là loại hình độc đáo khi dựa trên tài nguyên đặc biệt về địa thế khai thác và mang tính di sản như: vách đá, hang động,… nên không hề dễ dàng để xin giấy phép khai thác du lịch. Tuy nhiên, Jungle Boss đã được Ủy ban tỉnh Quảng Bình thẩm định và cấp phép để làm độc quyền sau khi nhận được đề án khai thác từ đơn vị này.
Bên cạnh việc đầu tư cho Jungle Boss như thỏa thuận, Shark Phạm Thanh Hưng còn cam kết làm Mentor hỗ trợ phát triển kinh doanh và xây dựng các mô hình dịch vụ cho Jungle Boss trong thời hạn tối thiểu 3 năm.
Cụ thể, shark Phạm Thanh Hưng sẽ hỗ trợ Jung Boss trong việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp; kết nối đối tác trong nước và quốc tế, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược.
Dành nhiều kỳ vọng vào việc hợp tác đầu tư của Shark Phạm Thanh Hưng, ông Lê Lưu Dũng – Founder & CEO Jungle Boss tin rằng doanh nghiệp sẽ bước sang một trang mới trong quá trình phát triển.
Những kế hoạch về sản phẩm mới hay nhân rộng mô hình kinh doanh sẽ được thúc đẩy sớm hơn, ngoài ra công tác quảng bá, marketing cũng được đẩy mạnh để Jungle Boss sẽ trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành khai thác du lịch mạo hiểm.
Đặc biệt, Jungle Boss hy vọng khi shark Phạm Thanh Hưng trở thành Mentor sẽ hoàn chỉnh mô hình quản lý doanh nghiệp và hướng tới phát triển bền vững.
Từ năm 2016 đến nay, Jungle Boss đã đón khoảng hơn 40.000 lượt khách. Kênh bán hàng chủ yếu của Jungle Boss là online, chiếm đến 90%. Trước đại dịch, số lượng khách nước ngoài chiếm 90%, khách Việt Nam chiếm 10%, tuy nhiên sau đại dịch thì con số quay ngược lại, khách Việt Nam chiếm đến 90%.
Jungle Boss đã và đang tiến hành cho ra đời các sản phẩm du lịch mạo hiểm mới tại Quảng Bình như: hành trình khám phá hang Thoòng, một hệ thống hang động mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng, tiếp tục phát triển và đưa thêm những trải nghiệm mới cho tour du lịch Chinh phục đỉnh cao mạo hiểm hố sụt Kong, phát triển dịch vụ cắm trại cao cấp Glamping tại thung lũng Trạ Ang và cho ra đời sản phẩm dù lượn ngắm miền di sản Phong Nha – Kẻ Bàng. Các sản phẩm du lịch mạo hiểm ở các địa phương khác cũng sẽ được tiến hành khảo sát đánh giá để mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Lưu Dũng cho biết với xuất thân là một nhà bảo tồn thiên nhiên nên ông luôn khẳng định về khai thác du lịch sinh thái luôn đi cùng với bảo vệ môi trường. Khách hàng tham gia các tour luôn được yêu cầu tuân thủ các quy định bảo vệ di sản và tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng các phong tục tập quán của địa phương.