Startup Việt và nỗ lực hỗ trợ người lao động tạo thu nhập trong COVID-19

Là một trong số ít doanh nghiệp giữ được đà tăng trưởng trong tâm bão COVID-19, BCA Solutions, startup công nghệ xây dựng hệ sinh thái kinh doanh online 4.0 cho mọi người, đã chuyển mình mạnh mẽ với số lượng người dùng gia tăng gấp 5 lần, doanh thu tăng 400% (so sánh giữa 2 tháng đầu năm 2020 và năm 2021).

Trò chuyện cùng báo chí, Co-founder, Giám đốc phát triển kinh doanh BCA Solutions, ông Trần Thiên Ấn chia sẻ về tầm nhìn của công ty cũng như cách startup giúp hàng nghìn người không chỉ kiếm thu nhập mà còn xây dựng dựng sự nghiệp riêng cho bản thân nhờ kinh doanh online. 

BCA Solutions đã bắt đầu như thế nào?

Lý do lớn nhất mà BCA ra đời chính là vì nhìn thấy được khoảng trống giữa hai nhóm người bán hàng và mua hàng online trong thời đại 4.0. Cơn sốt thương mại điện tử đúng là đã mở ra nhiều cơ hội mới cho người kinh doanh và đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Về phía người bán, họ chỉ cần đăng sản phẩm lên mạng, khách quan tâm để lại thông tin mua hàng là đã có đơn. Với người mua, chỉ cần nhấp chuột một cái đã ngay lập tức có hàng giao đến tận tay.

Có điều chính sự “mì ăn liền” đó cũng gây ra nhiều vấn đề bất cập cho cả hai nhóm trên. Về phía người kinh doanh, để có được chiết khấu cao, họ buộc phải ôm hàng với số vốn lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng giống như quả bom nổ chậm vậy. Nếu không bán được hàng sẽ phải ôm chi phí tồn kho, lỗ vốn. Đó là chưa kể tới việc bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ không thể tránh khỏi việc cạnh tranh bán phá giá. Chưa hết, câu hỏi lớn nhất luôn được đặt ra khi kinh doanh online đó là tìm kiếm khách hàng. Bạn không thể chỉ bán hàng cho người quen, nếu chạy quảng cáo thì số tiền bỏ ra chỉ như “muối bỏ biển”, nhất là đối với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Về phía người mua, chỉ cần 1 cú click chuột là hàng hóa đã được giao tới tận nhà. Thế nhưng, chính sự tiện lợi này lại khiến người mua không thể cầm nắm, sử dụng thử. Do đó, không thể tránh tình huống “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”. Đặc biệt là đối với những sản phẩm cần được tư vấn như: mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe,…

Do đó, để xây dựng được hệ sinh thái kinh doanh online toàn diện cho mọi người còn rất nhiều khoảng trống. Và nhiệm vụ của BCA Solutions là trở thành chiếc cầu nối lấp đầy khoảng trống đó.

Bằng cách nào, thưa ông?

Chúng tôi giúp người kinh doanh online và khách hàng giảng hòa. Dễ hiểu là như thế này. BCA Solutions sẽ là doanh nghiệp ở giữa, đứng ra đảm bảo uy tín cho cả đôi bên để người kinh doanh có thể tiếp cận được đa dạng những sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới, chiết khấu cao, không vốn nhập hàng, không giao hàng, không tồn kho, không tự tìm kiếm khách hàng. Còn người mua thì hài lòng với chất lượng sản phẩm.

Để làm được điều đó, BCA luôn cam kết chỉ gửi đến khách hàng những sản phẩm chính hãng có giấy tờ minh bạch, rõ ràng. Ngoài ra, khâu tư vấn – chăm sóc trước và sau khi mua hàng cũng được BCA ưu tiên hoàn thiện mỗi ngày. Chúng tôi xây dựng hệ thống tư vấn viên với hotline hỗ trợ riêng, đồng thời kết nối trực tiếp với nhà cung cấp để giải quyết vấn đề của từng khách hàng.

Tư vấn viên có phải là những người kinh doanh online? 

Đúng vậy. Nhưng họ không phải nhân viên sale của công ty đâu nhé (cười).

BCA Solutions là công ty công nghệ cung cấp giải pháp kinh doanh. Hiểu một cách rõ hơn, chúng tôi mang tới hệ sinh thái kinh doanh online cho mọi người mà ở đó, người kinh doanh online có thể tự do lựa chọn sản phẩm muốn bán, không bỏ vốn, không giao hàng nhưng vẫn nhận được chiết khấu tương đương với đại lý cấp 1. Họ có thể là chủ doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình kinh doanh, hay chỉ đơn giản là nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa,…muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Chúng  tôi gọi họ là đối tác kinh doanh của BCA Solutions.

BCA Solutions quản lý và đào tạo người dùng như thế nào?

Với định hướng trở thành hệ sinh thái kinh doanh online cho mọi người. Do đó, đối tác kinh doanh của BCA có thể kinh doanh bất cứ lúc nào họ muốn thông qua hệ thống ERP hay ứng dụng trên điện thoại. Sẽ rất dễ dàng để làm việc ở mọi nơi.

Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng được tư vấn tận tâm, tận tình. BCA thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo. Thậm chí với một số sản phẩm cần kiến thức chuyên sâu, chỉ những ai hoàn thành huấn luyện và nhận được chứng chỉ mới có thể chính thức bán hàng. Đổi lại, đối tác của BCA sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi những công việc như: tìm nguồn hàng, gói hàng, giao hàng,..Thay vào đó, họ chỉ cần tập trung vào một việc duy nhất là tư vấn, chăm sóc cho khách hàng.

BCA Solutions luôn hoạt động với nền tảng đảm bảo quyền lợi người mua và nâng cao năng lực tư vấn của người bán

Một điều tích cực COVID-19 mang lại?

Là giúp những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, những người mong muốn kiếm thêm thu nhập tay trái được tiếp cận với nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 của BCA.

Khi dịch bùng nổ, mọi hoạt động đều buộc phải chuyển lên online. Trong khó khăn thì luôn có cơ hội. Cái hay của việc trực tuyến hóa mọi thứ là không bị giới hạn bởi địa lý. Giờ đây, đối tác kinh doanh của BCA Solutions đến từ bất cứ đâu, bất cứ nghề nghiệp nào đều có thể tham gia hệ sinh thái kinh doanh online mà không bị giới hạn về địa lý.

Trải qua một năm khó khăn, điều gì về BCA Solutions khiến ông cảm thấy tự hào?

Không chỉ sống sót, BCA còn có những kết quả kinh doanh khá tích cực với số lượng người dùng gia tăng gấp 5 lần, doanh thu tăng 400% lần (so sánh giữa 2 tháng đầu năm 2020 và năm 2021).

Đặc biệt, việc ra mắt ứng dụng mang tên BCA Solutions trên cả hai nền tảng Android, IOS vào tháng 12/2020 đã đánh dấu một bước ngoặt mới, đưa việc kinh doanh online chính thức “nhỏ gọn, bỏ túi, không giới hạn thời gian và địa lý” đúng như tinh thần của BCA.

Tôi đặt mục tiêu cho toàn thể công ty là năm 2021 sẽ ổn định kinh doanh ở thị trường Việt Nam với doanh thu cuối năm gấp 5 lần hiện tại. Sau đó, BCA Solutions sẽ tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Gần nhất, BCA sẽ cho ra mắt App BCA Living nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của người mua hàng với những tính năng vượt trội như: đánh giá chất lượng dịch vụ tư vấn cũng như chủ động lựa chọn tư vấn viên cho mình.

Startup Việt và nỗ lực hỗ trợ người lao động tạo thu nhập trong COVID-19 - Ảnh 2.

Lửa thử vàng: Bước qua 2020 khó khăn, mô hình của BCA có những bước chuyển mình tích cực

Được biết, đội ngũ công ty còn đang ấp ủ nhiều dự định cho năm sau, tiêu biểu là kế hoạch hoàn thiện hệ thống đào tạo đối tác BCA Learning để nâng cao năng lực tư vấn của tư vấn viên.

Theo Nhipsongkinhte

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Advertisment -

TIN NỔI BẬT