Tân Tổng Giám Đốc DRC: doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn

Chạm mức tăng trưởng khả quan ngay từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng (DRC) đang cho thấy tinh thần quyết tâm của Ban Lãnh đạo mới trong hành trình giữ vững và phát huy tiềm năng lớn từ nội lực cho chặng đường sắp tới.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên cương vị mới, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt – tân Tổng Giám đốc DRC không chỉ thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp mà còn tái khẳng định hướng phát triển và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Có thể nói năm 2020 là một năm với nhiều sự kiện và cả biến động, DRC kỷ niệm 45 năm phát triển, chào đón Ban Lãnh đạo mới và vượt qua giai đoạn đại dịch đầy khó khăn. Theo ông đâu là nguyên nhân giúp DRC giữ vững vị thế của mình? 

“Với tôi DRC giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian vừa qua trước hết là nhờ sự đồng lòng và có trách nhiệm của CBCNV ở vị trí công việc của mình. Các kỹ sư tập trung phát triển công nghệ và sản phẩm; các nhân viên bán hàng tạo nên mối liên kết vững chắc cùng đại lý – đối tác – khách hàng; bộ phận thị trường mở rộng tìm kiếm các Nhà phân phối tiềm năng tại các thị trường mục tiêu; các phòng ban giúp các công việc diễn ra đúng định hướng; Ban Lãnh đạo sát sao chỉ đạo và điều phối công việc theo chiến lược dài hạn. Tôi cho rằng mỗi một nhân viên DRC đều là một mắt xích quan trọng để tạo nên thương hiệu DRC của hiện tại, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và chặng đường gần 50 năm qua chính là minh chứng rõ nhất.”

Trên cương vị là Tân Tổng Giám đốc DRC – một doanh nghiệp Việt nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, đâu là thách thức lớn nhất mà ông nghĩ công ty cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt trong giai đoạn tiếp theo? 

“Tuy DRC đang gặt hái được những thành quả rất khả quan như doanh thu đạt 912 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và đạt 25,6% mức doanh thu kỳ vọng chỉ trong quý I/2021, nhưng tôi cho rằng vẫn còn nhiều thách thức trong hành trình sắp tới.

Thách thức lớn nhất là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng cao, để đảm bảo được tính cân đối giữa chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh là một bài toán không đơn giản; Vấn đề tiếp theo là ổn định và phát huy tối đa giá trị nguồn nhân lực trong giai đoạn phát triển mới ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý doanh nghiệp.

Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi là ổn định sản xuất, mở rộng thị trường, làm chủ công nghệ và duy trì tính ổn định của doanh nghiệp. Trong đó quan trọng nhất vẫn là sức mạnh nội tại của tập thể DRC.”

Tân Tổng Giám Đốc DRC: doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn - Ảnh 1.

Có thể nói sản phẩm săm lốp của DRC đang có vị trí khá tốt trên thị trường. Vậy với ông, DRC sẽ định hướng phát triển sản phẩm như thế nào để nâng tầm vị thế của mình trên bản đồ săm lốp thế giới?

“Sản phẩm luôn là yếu tố “cốt lõi” mà DRC không ngừng phát triển cả về chất và lượng với mục tiêu là nâng tầm thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp thế giới.

DRC đang dần khẳng định vị thế của mình thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, và chắc chắn con số này sẽ không dừng lại.

Những năm qua DRC luôn chú trọng phát triển những dòng sản phẩm săm lốp chiến lược như: lốp bias, lốp radial, lốp OTR hay lốp xe đạp xe máy; cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Bởi vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của DRC trong phân khúc lốp xe tải với các dòng sản phẩm chiến lược đang có ở tất cả các thị trường, giữ vững và mở rộng sản lượng tiêu thụ nội địa, bên cạnh việc liên tục phát triển các sản phẩm phục vụ xuất khẩu; Đa dạng các chủng loại đang có và Radial hóa các dòng lốp thế mạnh riêng của DRC như lốp tải nặng, lốp OTR với mục tiêu “thế giới có thì DRC sẽ có”.”

Tân Tổng Giám Đốc DRC: doanh nghiệp càng lớn, chiến lược phát triển phải “nặng đô” và dài hạn hơn - Ảnh 2.

Được biết hệ thống đại lý DRC đã và đang được mở rộng từng ngày, vậy Ban Lãnh đạo DRC định hướng như thế nào để phát huy hiệu quả của hệ thống này?

Với hơn 1000 đại lý Cấp 1 và Cấp 2 toàn quốc thì việc tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa hai bên cũng rất quan trọng. DRC tập trung lấy chất lượng làm cốt lõi, dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố gắn kết của DRC cùng đại lý và người tiêu dùng, giải quyết hài hòa lợi ích của Nhà phân phối và người tiêu dùng là mấu chốt của sự thủy chung cũng như lòng tin đối với thương hiệu DRC trên thị trường. Ngoài chữ Tín trong kinh doanh, thì DRC luôn mang theo chữ Tâm và chữ Tình trong mối quan hệ với hệ thống phân phối; gia tăng lợi ích để Đại lý có thêm niềm tin và phát huy vai trò của mình nhiều hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn ông về những chia sẻ về tình hình và định hướng của DRC trong thời gian tới.

Theo Nhịp sống kinh tế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Advertisment -

TIN NỔI BẬT