Văn phòng của VinFast tại Mỹ, châu Âu chính thức đi vào hoạt động – VF e35, VF e36 mở bán vào tháng 3/2022

VinFast cho biết đây là 5 thị trường trọng điểm trong kế hoạch “xuất ngoại” của hãng. Tại thị trường nước ngoài, VinFast vẫn tiếp tục áp dụng mô hình cho thuê pin để cạnh tranh.

Ngày 12/7/2021, VinFast công bố chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường, từng bước thực hiện mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu.

VinFast cho biết đây chính là 5 thị trường trọng điểm, nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của hãng ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Trong hơn một năm qua, VinFast đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia này.

Tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, nhân sự nòng cốt sẽ là đội ngũ quản lý cấp cao người Việt. Bên cạnh đó, VinFast cũng đã tìm kiếm những nhân sự chất lượng từ Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan… để chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường. Chẳng hạn, ông Jeremy Snyder – Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast tại Mỹ là người đã có hơn 10 năm làm quản lý cấp cao tại Tesla.

Văn phòng của VinFast tại Mỹ, châu Âu chính thức đi vào hoạt động - VF e35, VF e36 mở bán vào tháng 3/2022 - Ảnh 1.
VF e35 – một trong 2 mẫu xe điện của VinFast sẽ mở bán tại Bắc Mỹ và châu Âu vào đầu năm sau.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là 2 mẫu SUV chạy điện cỡ trung và lớn, đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP. VF e35 và VF e36 cũng được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

Nói về việc cạnh tranh tại các thị trường khó tính như Mỹ, Canada hay châu Âu, bà Thái Thị Thanh Hải – Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết hãng sẽ tận dụng cơ hội từ việc châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện. Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng khẳng định, cuộc chiến của VinFast tại thị trường nước ngoài sẽ là giữa xe điện và xe xăng, chứ không phải xe điện với xe điện.

Về chiến lược cụ thể, VinFast cho biết đã có kế hoạch phù hợp với đặc thù của từng thị trường. Với thị trường châu Âu: Pháp, Đức, Hà Lan sẽ là ưu tiên lớn nhất trước khi nghiên cứu mở rộng kinh doanh tại các thị trường khác.

Giống với mẫu VF e34 tại Việt Nam, VinFast cũng sẽ cung cấp mô hình cho thuê pin tại các thị trường quốc tế. Mô hình này được cho giúp người mua tiết kiệm được chi phí bỏ ra ban đầu (VinFast chịu trách nhiệm quản lý pin, không tính vào giá sản phẩm), không phải lo vấn đề hỏng hóc liên quan đến pin trong khi chi phí thuê pin và sạc điện được cho chỉ tương đương với vận hành xe xăng.

Văn phòng của VinFast tại Mỹ, châu Âu chính thức đi vào hoạt động - VF e35, VF e36 mở bán vào tháng 3/2022 - Ảnh 2.
Một trong những tác phẩm giành giải thưởng trong cuộc thi thiết kế Showroom VinFast toàn cầu 2021.

Một số báo quốc tế đánh giá, mô hình này có thể là “át chủ bài” của VinFast khi tiến ra thị trường quốc tế, trong bối cảnh hầu hết các mẫu ô tô điện hiện nay có giá bán cao, trong đó pin là linh kiện đắt đỏ nhất.

Theo tiết lộ của VinFast, hãng sẽ tổ chức một sự kiện có tên VinFast EV Day 2021 vào tháng10/2021 để giới thiệu danh mục sản phẩm ô tô điện hoàn thiện ở tất cả phân khúc.

Trước đó, mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc trong giai đoạn mở bán. VF e34 có giá bán 690 triệu đồng, phí thuê pin là 1,45 triệu đồng/tháng cho 1.400 km di chuyển (tương đương 46,6 km/ngày). Quá 1.400 km, khách hàng phải trả thêm 998 đồng/km.

Theo Nhịp sống kinh tế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Advertisment -

TIN NỔI BẬT