Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm quốc gia du lịch hàng đầu châu Á

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vạch ra những hướng phát triển du lịch Việt Nam. Bản kế hoạch tham vọng này hứa hẹn đưa Việt Nam thành quốc gia du lịch hàng đầu châu Á.

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, quan điểm của chiến lược nêu rõ mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác.

Bên cạnh đó, các định hướng như phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm trên nền tảng tăng trưởng xanh, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc…; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao; chủ động nắm bắt xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế; lấy khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao… cũng được đề cập trong bản chiến lược.

Ngành Du lịch theo đó định hướng phát triển đồng thời du lịch quốc tế và nội địa, tăng cường phát huy lợi thế tài nguyên tự nhiên, giới thiệu các nét văn hóa đặc trưng của đất nước tới du khách trong và ngoài nước.

Viet Nam phan dau thuoc nhom quoc gia du lich hang dau chau A hinh anh 1
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Noina.

Tại Hội thảo Du lịch Việt Nam với Cách mạng 4.0 hồi tháng 3, nói về việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch, ông Vũ Thế Bình, phó Chủ tịch thường trực Hội chợ Du lịch Việt Nam, VITM Hà Nội 2019, cho biết: “4.0 là xu thế tất yếu cho hoạt động du lịch. Trong tất cả các ngành, tôi tin du lịch sẽ ứng dụng nhanh nhất cách mạng 4.0”.

Với chiến lược phát triển trên, dự tính đến năm 2030, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sức cạnh tranh cao trong cả nước. Nhờ đó, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời, theo đà phát triển, ngành Du lịch định hướng đưa Việt Nam trở thành điểm đến có giá trị nổi bật toàn cầu, thuộc nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2050.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 đạt khoảng 1,3 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 7 tháng đầu năm, du khách đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018.

Việt Nam đang được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn như một điểm du lịch tiềm năng. Gần đây, Hội An đã chiến thắng trong cuộc bình chọn “thành phố du lịch tuyệt vời nhất năm 2019” do tạp chí Travel and Leisure tổ chức.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện nổi bật cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam như ATF 2019, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, Đại lễ Phật đản Vesak…

Nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao giữa Việt Nam với các nước Đông Bắc Á, nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á cũng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trong khu vực.

NHẤN ĐỂ BẬT TIẾNG
Cuộc sống gắn liền với nước và những khu chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long đã được tái hiện trọn vẹn qua lăng kính của chuyên trang du lịch Culture Trip.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *