Chia sẻ về tiềm năng lớn của thị trường business jet (máy bay phản lực dành cho thương gia) tại Việt Nam và khu vực châu Á, ông Christian Flathman – Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của thương hiệu hàng không top 1 thế giới nhấn mạnh, Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này.
Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường business jet ở châu Á và Việt Nam? Hai năm dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường thế giới với các dòng máy bay tư nhân cũng như hoạt động kinh doanh của Gulfstream hay không?
Hai năm qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về máy bay Gulfstream ngày càng tăng. Hoạt động bán hàng của chúng tôi đang diễn ra cực kỳ tốt và chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ quan tâm cao. Đội bay Gulfstream không ngừng lớn mạnh trên khắp thế giới, với khoảng 3.000 máy bay đang hoạt động, đặc biệt có sự tăng trưởng cao đối với các máy bay cabin cực lớn của chúng tôi, bao gồm G500, G600, G650 và G650ER, cũng như các dòng máy bay sẽ đi vào hoạt động trong những năm tới như G400, G700 và G800.
Đặc biệt, sự quan tâm và nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á và chúng tôi đang kỳ vọng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam – một thị trường quan trọng.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam – Sun Air vừa mở ra một chương mới cho ngành hàng không Việt Nam, với sự ra mắt lần đầu tiên của phân khúc hàng không cao cấp phục vụ giới thượng lưu. Điều gì khiến Gulfstream chọn Sun Air để bắt đầu hành trình tại Việt Nam, thưa ông?
Gulfstream chọn từng đại diện bán hàng độc lập của mình một cách có chọn lọc dựa trên khả năng và cam kết của họ để thúc đẩy và hỗ trợ Gulfstream. Sau khi ký kết hợp tác đại diện độc quyền với Sun Air, Gulfstream hiện có 32 đại diện độc quyền (ISR) trên toàn cầu.
Tại thị trường Việt Nam, Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này. Mặc dù Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam.
Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Sun Air với tư cách là ISR và tiếp tục phát triển mối quan hệ của chúng tôi với Sun Group, tập đoàn cũng là khách hàng của Gulfstream. Chúng tôi cũng rất vui khi tạo cơ hội cho nhiều khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm máy bay Gulfstream – chúng thực sự là những cỗ máy tuyệt vời.
Khi nhắc đến một thương hiệu máy bay tư nhân (private jet), Gulfstream thường sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Gulfstream đã làm thế nào để có được thành quả đó?