17 năm liên tiếp đứng top đầu ngành TV (theo báo cáocủa Công ty nghiên cứu thị trường Omdia), Samsung không chỉ khẳng định vị thế bằng thị phần áp đảo mà còntiếp tục mở ra kỷ nguyên công nghệ mới với loạt TV 4K 98 inch siêu lớn.
Đi trước đón đầu nhờ thấu hiểu người
Bên cạnh năng lực sáng tạo và tiềm lực sản xuất mạnhmẽ, yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công chothương hiệu Samsung chính là sự thấu hiểu ngườidùng. Tập đoàn này đã nghiên cứu thói quen mua sắm củakhách hàng và phát hiện 75% người dùng có xu hướnglựa chọn TV màn hình lớn hơn mỗi lần nâng cấp. BàHeejin Chae thuộc bộ phận Kế hoạch sản phẩm củaSamsung cho biết: “10 năm trước, TV 60 inch đã đượcxem là khổng lồ. Tuy nhiên hiện nay, TV 65 inch trở thànhthông thường và TV 85 inch ngày càng phổ biến“. Nhậnđịnh này cũng trùng khớp với dự báo thị trường TV trên80 inch sẽ tăng từ 2,8 triệu chiếc vào năm 2022 lên 3,5 triệu chiếc vào năm 2023 (hơn 24%) của Công ty Omdia.
Không chỉ có sự dịch chuyển về kích thước màn hình TV mà độ tuổi khách hàng của phân khúc này cũng có sự thayđổi. Cụ thể vào thời điểm 2015, những người mua TV trên 80 inch chủ yếu ở độ tuổi 40-50. Đến nay, đối tượngchính mua TV khổng lồ là người khoảng 30 tuổi. Sự trẻhóa này đến từ nhu cầu trải nghiệm các nội dung giải trímột cách mãn nhãn cùng năng lực tài chính ngày một tốthơn của người trẻ.
Những yếu tố kể trên là động lực quan trọng thúc đẩySamsung ra mắt những chiếc TV 98 inch từ những năm2021, trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phongở phân khúc này. Mới đây, hãng tiếp tục cho ra mắt TV 4K 98 inch Q80C với nhiều cải tiến vượt trội về cả hìnhảnh lẫn âm thanh. Từng thành công rực rỡ với nhữngchiếc Galaxy Note màn hình lớn từ năm 2011, Samsung biết rõ cách tối ưu một thiết bị màn hình lớn như thế nào. Dù sở hữu màn hình siêu lớn 98 inch nhưng TV 4K củaSamsung được áp dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng, giúp duytrì độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 19,9mm cho TV. Điều nàygiúp nâng cao giá trị thẩm mỹ, đồng thời khiến thiết bịvừa vặn với mọi không gian gia đình.
Đột phá công nghệ, tối ưu cho màn hình khổng lồ
Sự khác biệt của TV 4K 98 inch Samsung so với các thiếtbị khác chính là loạt công nghệ cao cấp mà chúng sở hữu. Gần 20 năm đứng ở top đầu thị trường TV giúp Samsung tích lũy và phát triển vô số di sản công nghệ được ngườidùng yêu thích. Trong đó phải kể đến những phát kiếnnhư Bộ xử lý Neural Quantum 4K, Đèn nền Direct Full Array, Công nghệ Real Depth Enhancer, SmartThings, Công nghệ Q-Symphony…
Bộ xử lý Neural Quantum 4K là “chìa khóa” nâng cấphình ảnh lên chuẩn 4K bằng AI, khiến những bộ phimhoặc video cũ có độ phân giải thấp trở nên sắc nét đếnkhông ngờ. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm thịgiác ấn tượng cho người xem mà còn có tính ứng dụngcực kỳ cao với TV màn hình khổng lồ. Trong trường hợpkhông có công nghệ này, hình ảnh độ phân giải thấp sẽ trởnên vỡ hạt, mờ nhòe nếu được trình chiếu trên màn hìnhsiêu lớn.
Độ tương phản của các vùng tối và sáng trên màn hìnhcũng giúp hình ảnh trở nên ấn tượng hơn, hạn chế tìnhtrạng lóa do phản chiếu từ các nguồn sáng khác. Côngnghệ đèn nền Direct Full Array với khả năng tái hiện sắcđen sâu thẳm và trắng thuần khiết là câu trả lời củaSamsung cho vấn đề này. Chiều sâu của chủ thể so vớihậu cảnh cũng được tái hiện chân thực nhờ công nghệReal Depth Enhancer, cho người xem cảm giác như đangtrải nghiệm hình ảnh 3D trên màn hình. Ngoài ra, chuẩnâm thanh vòm Dolby ATMOS, âm thanh chuyển độngtheo vật thể và công nghệ đồng bộ loa TV và loa thanhcũng giúp trải nghiệm trên TV 4K 98 inch của Samsung tiệm cận với các rạp chiếu phim hàng đầu hiện nay.
Tiếp nối hành trình hàng đầu
Việc ra mắt các mẫu TV 4K 98 inch là một “nước cờ” mang tính chiến lược của Samsung. Thành công về mặtdoanh số đã có thấy nước đi này là hoàn toàn chính xác. Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung đã thống trị phân khúc TV siêu lớn vào năm2022 với thị phần cho TV 75 inch và 80 inch lần lượt là36,1% và 42,9%.
Cũng trong năm 2022, Samsung đã bán được tổng cộng9,65 triệu chiếc TV QLED và Neo QLED, nâng tổngdoanh số bán hàng cộng dồn lên 35 triệu chiếc kể từ khi ra mắt sản phẩm TV QLED vào năm 2017. Với kích thướcngang ngửa một bàn đánh bóng bàn, TV QLED/Neo QLED 4K 98 inch đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu kiếntạo các rạp chiếu phim tại gia hay cung cấp các giải phápmàn hình quảng cáo tại trung tâm thương mại cho nhiềucông ty, nhãn hàng.
Ông Bruce Markoe, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phậnHậu kỳ tại IMAX Corporation cho biết: “Sau khi hiệuchỉnh và nghiên cứu mẫu TV Samsung Neo QLED 4K 98 inch, chúng tôi rất vui khi thấy chất lượng hình ảnh củathiết bị này trùng khớp với màn hình tham chiếu màchúng tôi sử dụng trong quá trình hoàn thiện hậu kỳ củacác bộ phim định dạng IMAX“.
Việc được đánh giá cao từ cả người dùng lẫn giới chuyêngia cho thấy Samsung đang có bước đi đúng đắn tronghành trình chinh phục thị trường TV nói riêng và ngànhcông nghệ nói chung. Đây là cơ sở vững chắc cho thànhcông của những chiếc TV 98 inch của hãng này tại thịtrường Việt Nam.