Trong khi làn sóng sử dụng đồ dưỡng da của Hàn, Nhật, Mỹ đang thống trị toàn thế giới thì những thương hiệu chăm sóc da châu Âu này vẫn luôn được yêu mến vô cùng.
1. Gisou (Hà Lan)
Beauty blogger nổi tiếng Negin Mirsalehi đã tự tạo ra thương hiệu chăm sóc da của riêng mình. Với truyền thống gia đình nuôi ong đã 6 thế hệ, cô sử dụng mật ong, keo ong là những thành phần chính cho các sản phẩm dưỡng da Gisou. Thứ mật ong hảo hạng này được đánh giá là làm dịu da và dưỡng ẩm cực tốt.
. Augustinus Bader (Đức)
Đây là thương hiệu chăm sóc da của Augustinus Bader – một bác sĩ người Đức. Ông là người luôn say mê tìm ra những công thức tốt vượt bậc cho kem dưỡng ẩm. Những sản phẩm mang thương hiệu Augustinus Bader thường chứa chất chống oxy hoá, acid amin, vitamin và bơ hạt mỡ. Chúng hứa hẹn sẽ biến đổi kết cấu da của bạn trong vòng 27 ngày (chỉ làm sạch da và thoa kem dưỡng ẩm). Bác sĩ Bader cũng đã nghiên cứu ra thành phần tái tạo da cực nổi tiếng có tên gọi là Trigger Factor Complex (TFC-8).
3. Lumene (Phần Lan)
Thương hiệu chăm sóc da này có mục tiêu chính là củng cố làn da tự nhiên của bạn bằng những thành phần từ Bắc cực. Nào là nước suối Bắc cực tinh khiết, những loại trái cây mọng nước, nhựa cây bạch dương – những thành phần thiên nhiên thân thiện này đều được hội tụ trong các sản phẩm của Lumene.
.
4. Kerluxe (Thuỵ Sỹ)
Đồ chăm sóc tóc của Thuỵ Sỹ vốn nổi tiếng toàn thế giới, nhưng đã bao giờ bạn nghe đến cái tên Kerluxe chưa? Đây là một hãng cao cấp được rất nhiều salon đắt tiền sử dụng đó. Hãng xây dựng những liệu trình chăm sóc tóc tỉ mỉ cho từng chất tóc riêng biệt. Mỗi liệu trình sẽ có dầu gội, dầu xả, mặt nạ tóc và sản phẩm đặc trị riêng.
5. Santa Maria Novella (Ý)
Santa Maria Novella là thương hiệu cực lâu đời của Ý thành lập từ năm 1200. Hãng có nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt, body và thậm chí là đồ cho vật nuôi. Bao bì đầy tính truyền thống của Santa Maria Novella vẫn được giữ nguyên đến tận bây giờ.
6. Emma Hardie ( Anh)
Đây là thương hiệu được thành lập bởi Emma Hardie – một chuyên gia chăm sóc da mặt cho các ngôi sao. Những sản phẩm của cô đa phần có công dụng làm dịu da và chống lão hoá.
7. Susanne Kaufmann (Áo)
Susanne Kaufmann là một chuyên gia chăm sóc da người Áo. Trước khi thành lập thương hiệu của riêng mình, cô đã yêu thích việc tự làm ra những món skincare từ các thành phần thiên nhiên trong khu rừng Bregenz. Các sản phẩm của cô thường gồm những loại dầu thực vật giàu dinh dưỡng và dễ chịu như cây xô thơm.
8. Natura Bissé (Tây Ban Nha)
Thương hiệu Tây Ban Nha này được thành lập bởi Ricardo Fisas vào năm 1979. Đây là một hãng dưỡng da xa xỉ nổi tiếng hoạt động theo dạng thức gia đình và đã có mặt trên 35 quốc gia.
9. Omorovicza (Hungary)
Thương hiệu này được thành lập bởi Stephen và Margaret de Heinrich de Omorovicza và lấy cảm hứng từ Rácz spa (một trung tâm làm đẹp lâu đời và xa xỉ ở Hungary thế kỷ 19).
10. Collosol (Pháp)
Người ta đồn rằng Karl Lagerfeld đổ cả chai sữa tắm Collosol vào bồn tắm của mình mỗi đêm để sở hữu làn da mềm mượt quý phái. Collosol là thương hiệu chăm sóc da ra đời vào những năm 1950 bởi một dược sĩ người Pháp.
11. Frezyderm (Hy Lạp)
Thương hiệu Hy Lạp này được thành lập năm 1986. Đừng bị đánh lừa bảo bao bì đơn giản của Frezyderm nhé vì những sản phẩm của hãng đều mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Mục đích chính của Frezyderm là thu hẹp khoảng cách giữa dược mỹ phẩm truyền thống với những sản phẩm chăm sóc da cao cấp.
12. Rudolph Care (Đan Mạch)
Rudolph Care được thành lập bởi Andrea Elisabeth Rudolph năm 2009. Đây là thương hiệu chăm sóc da đầu tiên lấy quả acai (một loại quả giàu chất oxy hoá có nguồn gốc Nam Mỹ) làm nguyên liệu chính cho những sản phẩm của mình.
Nguồn: Byrdie