Theo thống kê mới nhất, không phải nút Like – Thích mà nút biểu cảm Love (Yêu) chiếm tới hơn một nửa biểu tượng cảm xúc trên Facebook được sử dụng trong năm qua.
Cũng trong thống kê này, tạp chí New York dẫn lời người đại diện của Facebook cho hay trong dịp Giáng sinh 2016 nút Love được bấm chọn nhiều nhất, bất chấp việc đã có nút Like để thể hiện cảm xúc tích cực. Ý nghĩa thật sự của nút Love là chia sẻ, cảm thông với bài post.
Trong khi đó, nút Haha là biểu tượng thay thế cho Lol cũng là biểu cảm được sử dụng thường xuyên trên Facebook. Đây là biểu tượng thể hiện sự thích thú, khoái chí của người dùng Facebook. Biểu tượng Wow thể hiện sự rất quan tâm, có cái gì đó bất ngờ với thông tin trong bài đăng. Biểu tượng Sad thể hiện tâm trạng buồn hoặc tiếc nuối trước một vấn đề trên Facebook. Angry là biểu tượng thay thế cho nút Dislike nhưng mang tính chất đáng yêu hơn và tỏ thái độ với điều không thích hơn là nút Dislike. Thống kê cho thấy, trong nửa tiếng đầu buổi họp báo đầu tiên của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, một kênh phát trực tiếp sự kiện trên Facebook đã nhận được tới 21.000 nút biểu cảm Anrgy.
Cũng liên quan tới mạng xã hội này, nhóm nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) công bố cho thấy Facebook đang làm cho chúng ta không hạnh phúc và gây ra cho một số người chứng “ghen tị Facebook” với cảm giác đặc biệt chán nản. Từ 1.095 người được khảo sát, nhiều người trong số họ cho rằng nghỉ truy cập trang mạng xã hội Facebook đã tìm thấy sự hài lòng và hạnh phúc hơn với cuộc sống.
Minh Nguyễn